Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Email Marketing là gì?

email-marketing là gì


Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử, ngày nay người ta đã tận dụng các ưu điểm của email để ứng dụng vào công việc kinh doanh trên Internet và hình thức này đã mang lại hiệu quả khá tốt.

Vậy hình thức marketing bằng email là gì?. Tại sao lại hiệu quả như vậy?. 





Đây là định nghĩa của Google về email marketing:
Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Trong ý nghĩa rộng nhất của nó, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng mới và hiện có và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.
Lợi ích của Email Marketing:
  • Tiết kiệm rất nhiều chi phí so với các hình thức Marketing khác.
  • Gửi thông điệp quảng cáo đến đúng thị trường mục tiêu.
  • Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu.
  • Khối lượng thông điệp phân phối lớn, nhanh chóng, tức thời.
  • Dễ dàng thực hiện và điều chỉnh các chiến lược, kế hoạch.
  • Cho phép nhận được phản hồi trực tiếp và nhanh chóng.
  • Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo.
  • ...
Với những đặc điểm đặc thù như trên thì email marketing có thể sử dụng cho các chương trình có liên quan tới branding và bán hàng như: giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi, các hoạt động chăm sóc khách hàng và các hoạt động through the line (BTL + ATL). Hơn nữa, email marketing còn phù hợp cho các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR – thông cáo báo chí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates